| | ชื่อหลักสูตร : | EDUC 104 :จิตวิทยาสำหรับครู | ผู้สร้างหลักสูตร : | teacherkusuma_psychology | ระยะเวลา : | 1 วัน | เนื้อหา : ธรรมชาติและพัฒนาการของมนุษย์ ทฤษฎีเกี่ยวกับการพัฒนาการด้านต่างๆของมนุษย์ การเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนรู้และการนำไปประยุกต์ใช้ การจัดสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ บทบาทของครูกับการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนเพื่อป้องกัน และแก้ปัญหาแนวทางการพัฒนาความสามารถและศักยภาพของนักเรียนโดยใช้กระบวนการแนะแนว | วัตถุประสงค์ : เพื่อให้ผู้เรียนเกิดคุณลักษณะดังนี้
1. อธิบายพัฒนาการของผู้เรียนด้านต่างๆได้
2. สังเคราะห์หลักพัฒนาการ และทฤษฎีการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ได้
3. วิเคราะห์รูปแบบการเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ได้
4. จัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของผู้เรียนได้
5. รู้และเข้าใจเกี่ยวกับการแนะแนว ระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน รวมทั้งบอกบทบาทของครูและเทคนิคในการช่วยเหลือผู้เรียนได้ | คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม คณะครุศาสตร์
| เอกสารอ้างอิง : เอกสารอ่านประกอบ
ถวิล ธาราโภชน์ และศรัณย์ ดำริสุข. จิตวิทยาทั่วไป. กรุงเทพฯ : ทิพยวิสุทธิ์, 2541.
มาลี จุฑา. การประยุกต์จิตวิทยาเพื่อการเรียนรู้. กรุงเทพฯ : ทิพย์วิสุทธิ์, 2524.
มาลินี จุฑรพ. จิตวิทยาการเรียนการสอน. กรุงเทพฯ :ทิพย์วิสุทธิ์, 2539.
พงษ์พันธ์ พงษ์โสภา. จิตวิทยาการศึกษา. กรุงเทพฯ: พัฒนาศึกษา, 2542.
อารี พันธ์มณี. จิตวิทยาสร้างสรรค์การเรียนการสอน. กรุงเทพฯ: ใยไหม, 2546
อำนวย สุวรรณละเอียด และคณะ. การพัฒนาบุคลิกภาพ. กรุงเทพฯ : ไทยวัฒนาพานิช, 2530.
| รายละเอียดผู้สร้างหลักสูตร:
teacherkusuma_psychology
|
|