| | ชื่อหลักสูตร : | SPED1119:ความรู้เกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ (Introduction to Special Education) ผู้สอนอาจารย์อนุชา ภูมิสิทธิพร | ผู้สร้างหลักสูตร : | anucha_dss | ระยะเวลา : | 21 วัน | เนื้อหา : ความหมาย ประวัติ ปรัชญา บทบาท และความสำคัญของการศึกษาพิเศษ ลักษณะ สาเหตุ และประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษทางการศึกษา การจัดการศึกษาพิเศษในประเทศไทย การจัดการศึกษาพิเศษในต่างประเทศ องค์กร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาพิเศษ การเคลื่อนไหวในปัจจุบันด้านการศึกษาพิเศษ และแนวโน้ม | วัตถุประสงค์ : 1. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความหมาย ประวัติ ปรัชญา บทบาท ขอบเขต และความสำคัญของการศึกษาพิเศษ
2. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะ สาเหตุ และประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษทางการศึกษา
3. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของการจัดการศึกษาพิเศษของไทยและต่างประเทศ
4. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาพิเศษ
5. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบการจัดการศึกษาพิเศษ
6. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบุคลากร องค์กร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาพิเศษ
7. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในปัจจุบัน และแนวโน้มด้านการศึกษาพิเศษ | คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : นักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาพิเศษ และนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม | เอกสารอ้างอิง : เกยูร วงศ์ก้อม. (2548). ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ.กรุงเทพฯ:มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
นงนุช เพชรบุญวัฒน์. (2548). ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ. อุบลราชธานี: ครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี.
พัทธนันท์ วงษ์วิชยุตม์. (2550). ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ. กำแพงเพชร: ครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร.
ศิริวิมล ใจงาม. (2549). การศึกษาพิเศษ. พิษณุโลก: คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม.
อนุชา ภูมิสิทธิพร. (2554). เอกสารประกอบการสอนรายวิชา ความรู้เกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ. พิษณุโลก: คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. | รายละเอียดผู้สร้างหลักสูตร:
anucha_dss
|
|