| | ชื่อหลักสูตร : | DESI361:การออกแบบผลิตภัณฑ์เอกลักษณ์ไทย 3(2-2-5) | ผู้สร้างหลักสูตร : | beecool | ระยะเวลา : | 1 วัน | เนื้อหา : ศิลปะและวัฒนธรรมพื้นบ้านของไทยในภาคต่างๆ วิเคราะห์เอกลักษณ์เด่นๆด้านรูปแบบ แนวคิด รวมทั้งวัสดุที่นำมาใช้ ฝึกปฏิบัติการออกแบบและปฏิบัติการทำผลิตภัณฑ์เอกลักษณ์ไทย โดยใช้แนวคิดและวิธีการออกแบบผลิตภัณฑ์ระบบสากล
| วัตถุประสงค์ : 1.เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะและฝึกปฏิบัติการออกแบบและปฏิบัติการทำผลิตภัณฑ์เอกลักษณ์ไทย
2.เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียน ผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบการเรียนรู้ร่วมกันด้วยการใช้แผนผังความคิด | คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : ผู้เรียนรายวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่สอดคล้องกับหลักสูตรสาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ | เอกสารอ้างอิง : ทำนอง จันทิมา. (2532). (พิมพ์ครั้งที่ 1). การออกแบบ. กรุงเทพฯ : พิมพ์ที่โรงพิมพ์ไทยวัฒนาพานิช จำกัด
ธีระชัย สุขสด. (2544). การออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม. (พิมพ์ครั้งที่ 1). กรุงเทพฯ :สำนักพิมพ์โอเดียน สโตร์ พิมพ์ที่ โอ.เอส. พริ้นติ้ง เฮ้าส์.
นวลน้อย บุญวงษ์. (2539). หลักการออกแบบ. (พิมพ์ครั้งที่ 1). กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
พงศธร ละเอียดอ่อน. (วันที่ 28 มกราคม 2551). กระบวนการออกแบบสมัยใหม่. ในการสัมมนาสำหรับอาจารย์สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัราชภัฏพิบูลสงคราม. พิษณุโลก.
อารี พันธ์มณี. (2543). คิดอย่างสร้างสรรค์. (พิมพ์ครั้งที่ 6) . กรุงเทพมหานคร : บริษัท ต้นอ้อ.
| รายละเอียดผู้สร้างหลักสูตร:
beecool
|
|