| | ชื่อหลักสูตร : | GEPY 1215*:ปรัชญาชีวิต (Philosophy of Life) อ.เรณู หมีเทศ (Renu meethet)* | ผู้สร้างหลักสูตร : | renu | ระยะเวลา : | 98 วัน | เนื้อหา :
ในรายวิชา ปรัชญาชีวิต รหัสวิชา GEPY 121 มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้ศึกษาเกี่ยวกับแนวคิด คำตอบเกี่ยวกับชีวิตทางปรัชญาศาสนา ว่า ชีวิตคืออะไร ชีวิตเป็นอย่างไร และชีวิตที่ดีที่มีคุณค่าควรเป็นเช่นไร และศึกษาแนวทางทั้งทางปรัชญาตะวันตก และปรัชญาตะวันออก เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจเกี่ยวกับชีวิต รวมทั้งนำหลักปรัชญาและศาสนาไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของตนเองในโลก สังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดอย่างมีความสุข | วัตถุประสงค์ : 1. เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิด ปรัชญา คำตอบเกี่ยวกับชีวิต
2. เพื่อให้ผู้เรียนได้ศึกษาแนวทางปรัชญาตะวันตกและปรัชญาตะวันออก
3. เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจเกี่ยวกับชีวิตและนำหลักปรัชญาและศาสนาไปประยุกต์ใช้ใน
ชีวิตประจำวันของตนเอง | คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : นักศึกษาชั้นปีที่ 1 | เอกสารอ้างอิง : กีรติ บุญเจือ. (2528). จริยศาสตร์. กรุงเทพฯ : ไทยวัฒพานิช.
ฟื้น ดอกบัว. (2542). ปวงปรัชญาจีน. (พิมพ์ครั้งที่ 2). กรุงเทพฯ. : สยาม.
เดือน คำดี. (2534). พุทธปรัชญา. กรุงเทพฯ : โอเดียนสโตร์.
วศิน อินทสระ. (2544). จริยศาสตร์. (พิมพ์ครั้งที่ 4). กรุงเทพฯ: บรรณกิจ.
วิทย์ วิศทเวทย์. (2540). ปรัชญาทั่วไป. (พิมพ์ครั้งที่ 14). กรุงเทพฯ: อักษรเจริญทัศน์.
เสรี พงศ์พิศ และคนอื่น. (2524). คนในทัศนะของศาสนาพุทธ อิสลาม และคริสต์ศาสนา. กรุงเทพฯ: ศึกษิตสยาม.
แสง จันทร์งาม. (2531). พุทธศาสนวิทยา. (พิมพ์ครั้งที่ 3). กรุงเทพฯ: ไทยวัฒนาพานิช.
อดิศักดิ์ ทองบุญ. (2532). ปรัชญาอินเดียร่วมสมัย. กรุงเทพฯ : ราชบัณฑิตสถาน.
เดือน คำดี. (2534). พุทธปรัชญา. กรุงเทพฯ : โอเดียนสโตร์.
เมินรัตน์ นวะบุศย์. (2543). ความจริงของชีวิต. นครราชสีมา: สถาบันราชภัฏราชสีมา.
วศิน อินทสระ. (2544). จริยศาสตร์. (พิมพ์ครั้งที่ 4). กรุงเทพฯ: บรรณกิจ.
วิเชียร ชาบุตรบุณทริก และคนอื่น. (2542). ความจริงของชีวิต. กรุงเทพฯ: เธิร์ดเวฟ เอ็ดดูเคชั่น.
เสรี พงศ์พิศ และคนอื่น. (2524). คนในทัศนะของศาสนาพุทธ อิสลาม และคริสต์ศาสนา. กรุงเทพฯ: ศึกษิตสยาม.
แสง จันทร์งาม. (2531). พุทธศาสนวิทยา. (พิมพ์ครั้งที่ 3). กรุงเทพฯ: ไทยวัฒนาพานิช.
อดิศักดิ์ ทองบุญ. (2532). ปรัชญาอินเดียร่วมสมัย. กรุงเทพฯ : ราชบัณฑิตสถาน.
ฟื้น ดอกบัว. (2542). ปวงปรัชญาจีน. (พิมพ์ครั้งที่ 2). กรุงเทพฯ. : สยาม.
เดือน คำดี. (2534). พุทธปรัชญา. กรุงเทพฯ : โอเดียนสโตร์.
เมินรัตน์ นวะบุศย์. (2543). ความจริงของชีวิต. นครราชสีมา: สถาบันราชภัฏราชสีมา.
วศิน อินทสระ. (2544). จริยศาสตร์. (พิมพ์ครั้งที่ 4). กรุงเทพฯ: บรรณกิจ.
วิทย์ วิศทเวทย์. (2540). ปรัชญาทั่วไป. (พิมพ์ครั้งที่ 14). กรุงเทพฯ: อักษรเจริญทัศน์.
วิเชียร ชาบุตรบุณทริก และคนอื่น. (2542). ความจริงของชีวิต. กรุงเทพฯ: เธิร์ดเวฟ เอ็ดดูเคชั่น.
เสรี พงศ์พิศ และคนอื่น. (2524). คนในทัศนะของศาสนาพุทธ อิสลาม และคริสต์ศาสนา. กรุงเทพฯ: ศึกษิตสยาม.
แสง จันทร์งาม. (2531). พุทธศาสนวิทยา. (พิมพ์ครั้งที่ 3). กรุงเทพฯ: ไทยวัฒนาพานิช.
อดิศักดิ์ ทองบุญ. (2532). ปรัชญาอินเดียร่วมสมัย. กรุงเทพฯ : ราชบัณฑิตสถาน.
กีรติ บุญเจือ. (2528). จริยศาสตร์. กรุงเทพฯ : ไทยวัฒพานิช.
ฟื้น ดอกบัว. (2542). ปวงปรัชญาจีน. (พิมพ์ครั้งที่ 2). กรุงเทพฯ. : สยาม.
เดือน คำดี. (2534). พุทธปรัชญา. กรุงเทพฯ : โอเดียนสโตร์.
เมินรัตน์ นวะบุศย์. (2543). ความจริงของชีวิต. นครราชสีมา: สถาบันราชภัฏราชสีมา.
วศิน อินทสระ. (2544). จริยศาสตร์. (พิมพ์ครั้งที่ 4). กรุงเทพฯ: บรรณกิจ.
วิทย์ วิศทเวทย์. (2540). ปรัชญาทั่วไป. (พิมพ์ครั้งที่ 14). กรุงเทพฯ: อักษรเจริญทัศน์.
วิเชียร ชาบุตรบุณทริก และคนอื่น. (2542). ความจริงของชีวิต. กรุงเทพฯ: เธิร์ดเวฟ เอ็ดดูเคชั่น.
เสรี พงศ์พิศ และคนอื่น. (2524). คนในทัศนะของศาสนาพุทธ อิสลาม และคริสต์ศาสนา. กรุงเทพฯ: ศึกษิตสยาม.
แสง จันทร์งาม. (2531). พุทธศาสนวิทยา. (พิมพ์ครั้งที่ 3). กรุงเทพฯ: ไทยวัฒนาพานิช.
อดิศักดิ์ ทองบุญ. (2532). ปรัชญาอินเดียร่วมสมัย. กรุงเทพฯ : ราชบัณฑิตสถาน.
กีรติ บุญเจือ. (2528). จริยศาสตร์. กรุงเทพฯ : ไทยวัฒพานิช.
ฟื้น ดอกบัว. (2542). ปวงปรัชญาจีน. (พิมพ์ครั้งที่ 2). กรุงเทพฯ. : สยาม.
เดือน คำดี. (2534). พุทธปรัชญา. กรุงเทพฯ : โอเดียนสโตร์.
เมินรัตน์ นวะบุศย์. (2543). ความจริงของชีวิต. นครราชสีมา: สถาบันราชภัฏราชสีมา.
วศิน อินทสระ. (2544). จริยศาสตร์. (พิมพ์ครั้งที่ 4). กรุงเทพฯ: บรรณกิจ.
วิทย์ วิศทเวทย์. (2540). ปรัชญาทั่วไป. (พิมพ์ครั้งที่ 14). กรุงเทพฯ: อักษรเจริญทัศน์.
วิเชียร ชาบุตรบุณทริก และคนอื่น. (2542). ความจริงของชีวิต. กรุงเทพฯ: เธิร์ดเวฟ เอ็ดดูเคชั่น.
เสรี พงศ์พิศ และคนอื่น. (2524). คนในทัศนะของศาสนาพุทธ อิสลาม และคริสต์ศาสนา. กรุงเทพฯ: ศึกษิตสยาม.
แสง จันทร์งาม. (2531). พุทธศาสนวิทยา. (พิมพ์ครั้งที่ 3). กรุงเทพฯ: ไทยวัฒนาพานิช.
อดิศักดิ์ ทองบุญ. (2532). ปรัชญาอินเดียร่วมสมัย. กรุงเทพฯ : ราชบัณฑิตสถาน.
| รายละเอียดผู้สร้างหลักสูตร:
renu
|
|