| | ชื่อหลักสูตร : | BA313:การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) | ผู้สร้างหลักสูตร : | orawan19 | ระยะเวลา : | 86 วัน | เนื้อหา : ธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการขั้นแนะนำ เนื้อหาจะประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ส่วนของธุรกิจ กล่าวถึง ความหมายและความสำคัญของการประกอบธุรกิจ ประเภทของธุรกิจและการดำเนินงาน และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ส่วนของผู้ประกอบการ กล่าวถึง การเป็นผู้ประกอบการ หน้าที่ของผู้ประกอบการ และจรรยาบรรณทางธุรกิจ และการวางแผนธุรกิจ และทรัพยากรการบริหาร | วัตถุประสงค์ : 1.มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการได้
2.มีความรู้ความสามารถในการจัดการการธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการที่ดีได้
3.มีความสามารถในการจัดการธุรกิจได้ตามสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจได้อย่างเหมาะสม
4.มีความสามารถในการพัฒนาทักษะของการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ
5.มีความสามารถประยุกต์หลักการของการเป็นผู้ประกอบการใช้ได้อย่างเหมาะสม
| คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : เป็นนักศึกษาที่ได้ลงทะเบียนเรียนในรายวิชา BA313 การเป็นผู้ประกอบการ | เอกสารอ้างอิง : ตุลา มหาผสุธานนท์. หลักการจัดการ หลักการบริหาร. กรุงเทพมหานคร: ธนธัชการพิมพ์, 2545.
กตัญญู หิรัญญสมบูรณ์. การจัดการธุรกิจขนาดย่อม. พิมพ์ครั้งที่ 7, กรุงเทพฯ : เท็กซ์ แอนด์ เจอร์นัล พับลิเคชั่น,2549.
ก่อเกียรติ วิริยะกิจพัฒนา และดำรงศักดิ์ ชัยสนิท. ธุรกิจและการเป็นผู้ระกอบการ. มปท, 2549.
คณะวิทยาการจัดการ. มหาวิทยาราชภัฎสวนดุสิต. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ. กรุงเทพฯ: เสมาธรรม, 2548.
นิธินา ศรีประเสริฐ. 108 วิธีคิด 1009 วิธีการของผู้ประกอบการ เล่ม 1. กรุงเทพฯ : ทิปปิ้งพ้อยท์ 2545.
วิชัย มีชาติ. การบริหารองค์การ. พิมพ์ครั้งที่ 2, กรุงเทพฯ : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2550.
ศิริวรรณ เสรีรัตน์ และคณะ. การบริหารการตลาดยุดใหม่. กรุงเทพฯ : ธรรมสาร, 2546.
| รายละเอียดผู้สร้างหลักสูตร:
orawan19 อาจารย์คณะวิทยาการจัดการ |
|